Translate

2/08/2012

இதெல்லாம் கூட காதலாம்

காதலர் தினத்தை பற்றி உண்மைகள் ஒருபுறமிருக்க சில காதலர்கள் அவற்றிற்கு துளியேனும் சம்பந்தமே இல்லாமல் இருப்பதை என்னவென்று சொல்வது. அந்த பெண் பொறியியல் படித்து விட்டு பொறியாளராக நிறுவனமொன்றில் சில வருடம் பணியாற்றி வந்தாள், அவள் அவனை எங்கே எவ்வாறு சந்தித்தாளோ விவரம் அறிந்துகொள்ளவில்லை, அவளது காதலன் மருத்துவர், காதல் என்றால் திருமணத்தில் முடிய வேண்டும் என்கின்ற மரபை அவர்கள் இருவரும் 'புதுமை' என்கின்ற பெயரில் தவிர்த்து விடவும் தயாராகவே இருந்தனர், வீட்டில் பார்த்த மாப்பிள்ளையை [அவரும் பொறியாளர்] திருமணம் செய்து கொண்டாள் அந்த பெண், அவள் காதலனும் அவரது பெற்றோர் பார்த்து நடத்திய திருமணத்தை ஏற்று கொண்டுவிட்டார். இதில் அதிசயம் என்னவென்றால் இருவரது காதலும் எந்தவித தங்கு தடையும் இன்றி தொடர்ந்துகொண்டே இருந்தது, இதை என்னிடம் சொன்ன அவர்களது நண்பர் அவளுக்கு பிறந்திருக்கின்ற குழந்தைகள் கணவருக்குத்தான் பிறந்ததா இல்லை காதலனுக்கு பிறந்ததா என்பது அவர்களுக்கே தெரியவில்லை என்று சொன்னார், இருவரும் இன்றுவரை காதலர்தினம் கொண்டாடி வருவதுடன் திருமண வாழ்க்கையையும் செவ்வனே நடத்தி வருகின்றனர் என்றார். இதைத்தான் ரெட்டை குதிரைச் சவாரி என்றனர் போலும், இப்படியும் சிலர்.

மேற்கூறிய காதல் பற்றிய விவரத்தை எனது நண்பர் என்னிடம் சொன்னதற்கு இன்னொரு விபரீத காதல் காரணம், அந்த காதல் என் நண்பருடைய காதல், என் நண்பரின் பெற்றோர் அவருக்கு திருமணம் முடிக்க வற்ப்புறுத்தி வருகின்றனர், ஆனால் நண்பரோ அதை தவிர்த்து கொண்டே இருக்கிறார் அதனால் அவருக்கும் பெற்றோருக்கும் மனகசப்பு ஏற்ப்படுவதை அவரால் தவிர்க்கவே இயலவில்லை, நான் அவரிடம் 'என்னிடமாவது உண்மையைச் சொல்லுங்கள் எதற்க்காக திருமணத்தை தவிர்த்து வருகிறீர்கள், பாவம் பெற்றோர் வயதான காலத்தில் அவர்களுடன் எதற்கு சண்டை' என்றேன் அவர் தனது காதல் கதையை சொல்ல அதை கேட்டு என்னால் பதில் கூற இயலாமல் போனது, இந்த காதல் முந்தைய கதையை விடக் கொடுமை, என் நண்பரும் அவரது காதலியும் ஐந்து வருடங்களாக பள்ளிப்பருவ முதல் கல்லூரி வரையில் காதலித்து வந்தனர், இருவரும் ஒரே வீதியில் வாழ்ந்து வந்தனர், அதே வீதியில் வசித்து வந்த வேறொரு இளம் பெண் பெயர் இந்து, இவரது காதலியின் தோழி, அதனால் இவர்களது காதலைப்பற்றி நன்கு அறிந்திருந்தாள், என் நண்பருக்கு அவரது தங்கையின் திருமணம் முக்கியமானதாக இருந்ததால் தனது காதலைப்பற்றி தனது பெற்றோரிடம் தெரிவிக்காமலேயே இருந்து வந்தார், இதற்கிடையில் அவரது காதலியின் தோழி இந்துவிற்கு திருமணம் முடிந்தது, அவளது புகுந்த வீடு பக்கத்து ஊரில் இருந்தால் அவள் தன் தாய் வீட்டிற்கு வருகின்றபோதேல்லாம் தனது தோழியை சந்தித்துவிட்டு செல்வது வழக்கம், அவ்வாறு தனது தோழியின் வீட்டிற்கு வந்தபோது அவள் தோழி அப்போது வீட்டில் இல்லாதிருந்த சமயத்தை தனக்கு சாதகமாக பயன்படுத்த நினைத்தாள், தனது தோழியின் பெற்றோரிடம் அவளுக்கு சீக்கிரம் திருமணம் செய்துவிடும்படி வற்ப்புறுத்தி கூறிச்சென்றாள், அதை கேட்ட அவளது பெற்றோர் அவளுக்கு ஒருசில மாதங்களில் திருமணம் முடித்தனர்,

தனது காதலி வேறு ஒருவரை திருமணம் செய்துகொண்டு போனதிலிருந்து மன வேதனையில் இருந்து வந்த என் நண்பரிடம் இந்து 'நீ உயிருக்கு உயிராய் நேசித்திருந்தும் உனக்காக காத்திராமல் பெற்றோர் பார்த்த மாப்பிள்ளையை திருமணம் செய்துகொண்டு சென்றுவிட்டாள் உன் காதலி அவளுக்கு உன் மீது அவ்வளவுதான் காதல்' என்று கபட நாடகம் ஆடினாள், உண்மைகளை அறியாத காதலர் இருவரும் கலங்கித் தவித்தனர், இந்த சூழலை மறுபடியும் தனக்கு சாதகமாக பயன்படுத்த நினைத்த வில்லி இந்து என் நண்பரை தனது வீட்டிற்கு அடிக்கடி வரும்படி அழைத்திருக்கிறாள், அங்கே சென்ற எனது நண்பனுடன் அவள் நெருங்கி பழக ஆரம்பித்திருக்கிறாள், காதலியை பிரிந்த சோகத்தில் இருந்த என் நண்பருக்கு அவளது அனுசரணை இதமாக இருந்தது, அதை தொடர்ந்து இருவரும் கணவன் மனைவியைப்போல வாழ தொடங்கினர், அவ்வாறு வாழத்தொடங்கியத்தில் இருவருக்கும் குழந்தைகள் பிறந்தனர், இந்துவின் கணவனுக்கு அவர்களது நடப்பில் ஒருபோதும் சந்தேகம் ஏற்ப்படாதவாறு மிகவும் ஜாக்கிரதையாக அவர்களது உறவு தொடர்ந்தது, என் நண்பரின் தங்கைக்கு திருமணம் முடிந்து பல ஆண்டுகள் ஆகிவிட்டது, என் நண்பரை திருமணம் செய்துகொள்ள விடாமல் தன்னுடன் மட்டுமே தொடர்ந்து உறவு வைத்துகொள்ளச் சொல்லி வற்ப்புறுத்தி வருகின்ற அந்த பெண்ணைப் [இந்துவை] பற்றி என்னிடம் கூறிய எனது நண்பரின் கதை வித்தியாசமானதாக இருந்தது.

தனது காதல் கணவனுடன் எட்டு குழந்தைகளுக்கு தாயான பின்னர் தனது மூத்த மகனின் வயதொத்த குடும்ப நண்பர்களாக பழகி வந்த இளைஞனிடம் காதல் கொண்ட அப்பெண் தனது ஏழு குழந்தைகளையும் உடல் நலம் குன்றிய எட்டாவது குழந்தையையும் விட்டு விட்டு அந்த இளைஞனுடன் ஏற்ப்பட்ட காதலில் வீட்டை விட்டு சென்றுவிட்டாள், தன் குடும்பமே தனது வாழ்க்கை என்றிருந்த அவளது கணவன் செய்வதறியாது திகைத்து நின்றார், இதுவும் காதல் என்று கூறப்படுமா, விளங்கவில்லை. இவ்வித மனநிலை எப்படி உண்டாகிறது என்பது விடை கிடைக்காத கேள்வி.

..

..