Translate

10/15/2010

சிக்கனம்

சிக்கனம் என்பதற்கு முழுமையான விளக்கமளித்து வாழ்ந்துகாட்டுவதில் முதலிடம் வகிப்பவர்கள் பெரும்பாலும் பெண்கள். ஆண்களில் சிக்கனக்காரர்களே இல்லை என்று சொன்னால் அது என் அறியாமையை காண்பிக்கும், ஆண்களிலும் சிக்கனக்காரர்கள் உண்டு, ஆனால் ஆண்களில் சிக்கனக்காரர்கள் தங்களது சொந்த தேவைகளுக்கும் அனாவசியத்திற்க்கும் கணக்கு வழக்கின்றி தாங்களே செலவழித்து விட்டு வீட்டில் உள்ள பெண்களிடம் சிக்கனமாக இருக்கத் தெரியவில்லை என்ற புகாரை கூறி அடிக்கடி குடும்பத்தில் சண்டையிடும் சிக்கனக்காரர்கள் உண்டு. சிக்கனம் என்றாலே நமது கண் முன் தெரிவது பொருளாதாரம் மட்டுமே. ஆனால் சிக்கனம் என்பது மனிதனுக்கு எல்லா விதத்திலும் அத்தியாவசியமானது என்பதை பலரும் அறிவது இல்லை.

பூமியில் சீதோஷ்ண நிலையில் ஏற்ப்பட்டிருக்கும் அதிக வெப்பத்தின் காரணமாக பூமியில் இருக்கும் நீரின் அளவு கணிசமாகவே குறைந்து வருவதை எல்லோரும் அறிந்திருந்தாலும் காவிரி நீர் திறக்கவில்லை என்று கோஷமிடுவதற்க்காக வரிந்து கட்டிக்கொண்டு கிளம்புகின்ற அதே சமயம் இருக்கும் நீரை அல்லது கிடைக்கின்ற நீரை எப்படி சிக்கனமாக பயன்படுத்த வேண்டும் என்பதை அடியோடு மறந்துவிட்டு செயல்படுகின்ற அடி முட்டாள்கள் நிறைந்திருக்கும் நாடு நமது இந்திய தேசம் என்றால் அது மிகையில்லை.

பொருளாதார சிக்கனத்திற்கு தன்னைத் தவிர வேறு ஒருவர் உதாரணமாக இருக்க இயலாது என மார் தட்டிக்கொள்ளும் பலரும் சமயலறையில் புளி முதல் எரிவாயு வரையில் எல்லாவற்றிலும் சிக்கனத்தை மறவாமல் கடை பிடிக்கும் 'சிக்கனப் புலிகள்' பெரும்பாலும் தங்கள் வார்த்தைகளில் சிக்கனமாக இருப்பதில்லை. அடுத்த நபர் தொடங்கி தனது கணவர் அல்லது மனைவி வரை ஒருவரிடத்திலும் தங்களது 'வார்த்தைகளை' பிரயோகிப்பதில் சிக்கனமாக இருக்க வேண்டுமென்கின்ற வரம்புடையவர்களாக இருப்பதில்லை, நாக்கும் வாயும் நிரம்ப பேசுவதற்குத்தான் படைக்கபட்டிருக்கிறது என்றாலும் அடுத்தவர்களின் மனதை புண்படுத்தி சித்தம் கலங்கச் செய்ய முடியுமோ அத்தனை வேகத்தில் அணுகுண்டையும் மிஞ்சுகின்ற அளவிற்கு வார்த்தை பிரயோகம் செய்வதில் துஷ்டர்களாக, தங்களை மட்டுமே அறிவு ஜீவிகளாக எண்ணி மகிழ்கின்ற 'தாராளம்' நிறைந்தவர்கள் எண்ணிக்கை நிறைய உண்டு.

சிக்கனமாக இருப்பது என்பது சிறந்த குணமாக கருதப்பட்டாலும் எதில் எப்போது எங்கேயெல்லாம் சிக்கனமாக இருக்க வேண்டுமென்பதை அறிந்திருந்தால் மட்டும் போதாது அதன்படி நடக்கவும் வேண்டும். கருமிகளை யாரும் விரும்புவதில்லை, சிக்கனமாக இருப்பவர்களை விட கருமியாக இருப்பவர்களின் தொல்லை இன்னும் மோசமானது, எனக்குத் தெரிந்த ஒரு அம்மாள் கருமி, அவர் தனது வீட்டை சுத்தம் செய்யும்போது வீட்டிலிருக்கும் மிச்சம் மீதியான மருந்து மாத்திரைகளையெல்லாம் சாப்பிட்டு விடுவார், காசு கொடுத்து வாங்கிய பொருள் வீணாவதை அவர் விரும்புவதில்லை என்பார். நான் அவர் வீட்டிற்கு அவரை சந்திக்க சென்ற போது இனிப்பு பலகாரங்களை வாங்கிச் செல்வது வழக்கம், சிறிது கால இடைவெளிக்குப்பிறகு மீண்டும் சென்ற போது வேறு தின் பண்டங்களை வாங்கிச் சென்றேன் எல்லாவற்றையும் எடுத்து உள்ளே வைத்துவிட்டு வந்தவர் கையில் நான் ஏற்கனவே பல மாதங்களுக்கு முன்பு வாங்கிச் சென்ற இனிப்புகளை எடுத்து வந்து என்னிடம் காட்டி அவரது கடைசி மகள் போபாலிலிருந்து வருவதாக கடிதம் எழுதி இருப்பதால் அவளுக்கு கொடுப்பதற்காக அப்படியே எடுத்து வைத்திருப்பதாக கூறினார்.

அவை எல்லாம் கெட்டுவிடுமே என்றேன் நான், எனக்கு நீரிழிவு வியாதி அதனால் இவைகளை சாப்பிட முடியாது என்றார், என்னிடம் சொல்லியிருந்தால் இனிப்புகள் வாங்கி வருவதை தவிர்த்து வேறு ஏதாவது வாங்கி வந்திருப்பேனே, வீட்டில் உங்களுடன் தங்கியிருக்கும் கடை குட்டி மகனுக்கு இனிப்புகளை கொடுத்து சாப்பிட சொல்லக் கூடாதா என்றேன், அதற்கு அவர் அந்த பையன் வேலையில்லாமல் தண்டச் சோறு சாப்பிடுகிறான் இதில் இனிப்புகளை கொடுத்து சாப்பிட சொன்னால் என் தலை மீது உட்கார்ந்து விடுவான் என்றாரே, இப்படியெல்லாம் கூட மக்கள் இந்த உலகில் வாழுகின்றார்களா என்று எண்ணி எனக்கு ஆச்சரியமாக இருந்தது. அவரது தோட்டத்தை சுற்றி பார்த்துக் கொண்டிருந்த போது அங்கே காய்ந்த தென்னை மட்டைகள், தேங்காய் மட்டைகளை குவியலாக சிறு மலை போல குவித்து வைத்திருந்ததை பார்த்து இவைகளை ஏன் இங்கே சேமித்து வைத்திருக்கின்றீர்கள் பாம்பு வந்து புகுந்து கொண்டுவிடுமே என்றேன்,

அதற்க்கு அவர் ஏற்கனவே வாடிக்கையாக ஒரு சர்ப்பம் பல ஆண்டுகளாக வந்து போய்க் கொண்டுதான் இருக்கிறது, அதைத்தவிர நிறைய பாம்பு கதைகளும் இங்கு உண்டு, பாம்பு என்னை தீண்டி நான் சாகமாட்டேன் என்பது எனக்குத் தெரியும், இதே போன்ற ஒரு போர் தென்னைமரக் கழிவுகளைக் கொண்டுதான் என் கணவர் இறந்த போது அவரது சடலத்தை மயானத்தில் எரிக்க உபயோகித்தேன், இப்போது நான் சேமித்து வைக்கும் இந்த தென்ன கழிவுகளை நான் இறந்தால் என் சிதைக்கு தீ வைக்கும்படி என் மகனிடம் ஏற்கனவே சொல்லி வைத்திருக்கிறேன் என்றார். இப்படியெல்லாம் சிக்கனமாக இருக்கும் கருமிகளை பற்றி இன்னும் வரும் நாட்களில் தொடர்ந்து எழுதுவேன்.

()()()()()()()()()()()()()()()()()()()()()