Translate

2/27/2009

ஸ்லம் டாக் - இப்போதுதான் "மில்லியனர் "

"ஸ்லம் டாக்" என்ற சினிமாவை பற்றி நான் முன்பு பதிவு செய்த போதுமில்லியனர்" என்று குறிப்பிட விரும்பவில்லை, அதற்க்கு காரணம், இந்த படம்நிச்சயம் ஆஸ்கார் விருதினை பெரும் அப்போதுதான் "மில்லியனர்" என கருதமுடியும் என்று நான் நம்பியது தான் அதற்க்கு காரணம், நான் நினைத்தப்படியேஆஸ்கார்" விருதினை பெற்று விட்டது அதனால் "ஸ்லம் டாக் இப்போதுதான்மில்லியனர்" என்று என்னால் சொல்ல முடிகிறது.

அடித்தட்டு மக்களின் உண்மை கதைகளை சித்தரிக்கும் சினிமாக்கள் என்றுமேபாராட்டுக்குறியதாக விளங்கியுள்ளது குறிப்பிடத்தக்கது.

நான் சிலரை என்றுமே நன்றியுடன் நினைவு கூர்வதுண்டு, அதில் முதலிடத்தில்உள்ளவர்கள் பெற்றோர், நல்ல ஆசிரியர்கள், வறுமையில் உதவிய அன்புநெஞ்சங்கள் இப்படி சிலரைத்தான், ஆனால் என் வேதனைகளுக்கு ஆறுதலாய்இருந்த சினிமா பாட்டுக்கள், அந்த பாட்டை பாடிய பாடகர்கள், பாடகிகள், அழகான இசையமைத்த இசையமைப்பாளர்கள் , இசையமைக்க தேவையானஇசைக்கருவிகள் வாசிப்பவர்கள், சவுண்ட் பொறியிலாளர்கள், அதில் நடித்தநடிகர் நடிகைகள், டெக்னிஷியன்கள், லைட் பாய்ஸ், உதவியாளர்கள் எனஅத்தனை போரையும் நான் மதிக்கிறேன் நன்றியுடன் நினைக்கிறன், அதுஅவர்களுக்கு தொழிலாக இருந்தாலும், ஏனையோரின் துயர் போக்கும்மருந்தாகவும், இன்னும் சொல்லப்போனால் அருமையான காட்சிகளின் மூலம்மூன்று மணி நேரத்தில் நமது நினைவுகளில் மாற்றங்களை ஏற்ப்படுத்தும்ஊடகம், நமது பிரச்சினைகளை மறந்து வேறு உலகத்துக்கு கொண்டு செல்லும்மாயாஜாலம், பெரும்பாலும் பொழுதுபோக்கு அம்சமாக இருந்தாலும் பலவகையில் சமுதாய உணர்வுகளை சித்தரித்து நம்மை மயங்க வைக்கும் ஊடகம்,

பல சமயங்களில் சமுதாய பிரச்சினைகளை வெளிச்சம் போட்டு காண்பிக்கும்போது நம்மை நாமே பார்த்து கொள்வது போலவும் பல சமயங்களில் இப்படி ஏன்நாமும் இருக்க கூடாது என எண்ண வைக்கும் விசித்திரமாகவும், எத்தனைஇன்பம் தரும் விஷயம், மயங்கி திரியும் என்னை போன்ற ரசிக கூட்டத்தை, நாம்பல ரூபங்களில் கண்டு கேட்டு ரசித்து அவர்பால் கொண்டுள்ள அன்பையும்மதிப்பையும் சிலர் அவர்களுக்கு சாதகமாக ரசிகர்களாகிய நம்மை பயன்படுத்திகொள்வது கூடாது.

அப்படி என்னை போன்ற ரசிகையின் அன்பை அவர்கள் லாபத்திற்கோ அல்லதுவேறு காரியங்களுக்கோ பயன்படுத்துவது அவர்பால் நாம் வைத்த அன்பை அவர்விலைக்கு கேட்ப்பது போலலவா இருக்கிறது?

எனது பெற்றோர், எனது ஆசிரியன், என் இடுகண்ணில் உதவிய அன்பர், என்னுயிர் காத்த மருத்துவர், இவர்பால் நான் வைத்துள்ள நன்றியையும்அன்பையும் இவரெல்லாம் ஏதோ ஒரு முறையில் திரும்ப பெறநினைபாரென்றால், அவர்பால் நான் வைத்துள்ள அன்பும் மரியாதையும்சிதைந்தல்லவா போய்விடும்? ஆனால் அப்படி இவரெல்லாம் இருப்பதில்லை, சில நடிக நடிகையர் மட்டும் இப்படி ரசிகன் அவர்பால் வைத்துள்ள அன்பையும்மதிப்பையும் திரும்ப கேட்ப்பது ஒரு மருத்துவர் அவர் மருத்துவம் செய்து குணம்
பெற்ற நோயாளி மருத்துவரை பார்த்து "உங்களை ஒருநாளும் மறக்கமாட்டேன் அய்யா" என்று சொல்லும் போது அவனிடம் கைமாறாக தனக்கு ஏதோ ஒன்றை கேட்ப்பது போலல்லவா இருக்கிறது?

நடிகர்கள் பாடகர்கள் இசையமைப்பாளர்கள் வாத்யகருவி இசைப்போர் சினிமா கதை
எழுதுபவர், பாட்டெழுதுபவர், மற்றும் படமாக்குபவர், உதவியாளர்கள் என்று அத்தனை பேருக்கும் நான் நன்றி சொல்வேன், ஏனென்றால் எனது துக்கத்தில் துயரத்தில், எனது மகிழ்ச்சியில், என்று எனது நேரங்களில் முக்கியபங்கெடுக்கும் இவர்களை நான் நேசிக்கிறேன் மதிக்கிறேன்.

இவர்கள் ( மேற்கூறிய கலைஞ்சர்கள் ) எனது ( ரசிகர்களின் ) நேசத்திற்கு கைம்மாறு கேட்டால், அவர்களை ஒரு பிச்சைகார வடிவத்தில் காண்கிறேன், சில நேரங்களில் என்னிடம் உள்ள காசை பிச்சைக்காரருக்கு பரிதாபப்பட்டு போடுவது போல, பல நேரங்களில் பிச்சைகாரர்களை வெறுத்து, இவர்களுக்கு காசு கொடுக்க கூடாது போய் உழைத்து சம்பாதித்து சாப்பிடட்டும் என்பேன்.